1. | เริ่มต้น | เจ้าหน้าที่สารบรรณกลางรับหนังสือจาก
ภายนอก -จัดลำดับความสำคัญและความเร่งด่วน ของหนังสือเพื่อดำเนินการก่อนหลังและ ให้ผู้เปิดซองตรวจเอกสาร หากไม่ถูกต้อง ให้ติดต่อราชการเจ้าของเรื่อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง |
2 นาที | งานธุรการ
สำนักปลัด อบต. |
2. | ประทับตรารับหนังสือ | เจ้าหน้าที่สารบรรณกลาง
– ประทับตราหนังสือ ที่มุมบนด้านขวา – ทำการสแกนหนังสือเพื่อลงรับในระบบ สารบรรณอิเล็กทรอนิกส์เพื่อออกเลข หนังสือรับ |
2 นาที | งานธุรการ
สำนักปลัด อบต. |
3. | เกษียนหนังสือ | เจ้าหน้าที่สารบรรณกลาง
– ทำการเกษียนหนังสือ |
3 นาที | งานธุรการ
สำนักปลัด อบต. |
4. | เสนอหนังสือแก่
ผู้บริหารตามลำดับชั้น |
เจ้าหน้าที่สารบรรณกลาง
– ทำการเสนอหนังสือแก่ฝ่ายบริหาร ตามลำดับชั้น เพี่อรับทราบและสั่งการ |
5 – 60 นาที
หรือขึ้นอยู่กับผู้บริหาร |
งานธุรการ
สำนักปลัด อบต. |
5. | แจ้งเวียนหนังสือ ตามข้อสั่งการ | เจ้าหน้าที่สารบรรณกลาง
– ทำการแจ้งเวียนหนังสือตามข้อสั่งการ ของผู้บริหาร (แจ้งให้แต่ละกองทราบ) |
5 นาที | งานธุรการ
สำนักปลัด อบต. |
6. | บันทึกข้อมูลหนังสือที่ทำกำรจัดส่งเรียบร้อย | เจ้าหน้าที่สารบรรณกลาง
–ทำการเก็บหนังสือเข้าแฟ้มตามทะเบียน เลขรับหนังสือ |
2 นาที | งานธุรการ
สำนักปลัด อบต. |
7. | สิ้นสุด | เสร็จสิ้นกระบวนการ |